Văn phòng thông minh trong thế giới nhanh

19/10/2019

Tăng năng suất là mục tiêu cũng là nỗi đau đầu của các tổ chức, doanh nghiệp trong nền kinh tế phẳng, cạnh tranh toàn cầu với tốc độ nhanh ngày nay.

Ba thập kỷ trước, máy tính cá nhân đem sức mạnh tính toán lên bàn làm việc đã tạo ra cuộc cách mạng làm tăng vọt năng suất trong các văn phòng của các tổ chức và doanh nghiệp.

Ngày nay, cùng với cuộc cách mạng di động đang bùng nổ, các công nghệ về kết nối, thu thập dữ liệu, xử lý hình ảnh, in ấn, lưu trữ, bảo mật cũng liên tục được cải tiến, là nền tảng thông minh cho hạ tầng cơ sở trong các văn phòng, thúc đẩy tăng năng suất làm việc.


Những yếu tố công nghệ mới không những tạo ra các phương thức kinh doanh mới mẻ trong kỷ nguyên số mà còn thay đổi thói quen làm việc của nhân viên. Cách thức tổ chức, thực hiện công việc thay đổi với sự trợ lực tích cực của một loạt thiết bị thế hệ mới có mặt trong văn phòng. Nền kinh tế thế giới thời @ không những phẳng mà còn nhanh, đang tạo sức ép lớn đòi hỏi mọi doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh toàn cầu.

Ứng dụng công nghệ mới đã trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Vấn đề cho mọi tổ chức cũng như doanh nghiệp là phải xem xét ứng dụng các công nghệ, dịch vụ, thiết lập những tiêu chuẩn mới tạo ra môi trường làm việc linh hoạt và thuận tiện cho tất cả mọi nhân viên của mình. 
Điều gì hấp dẫn và thúc đẩy nhân viên làm việc quên mình trong công việc hàng ngày của họ, họ cần những gì để có thể hoàn thành tốt nhất công việc của mình? Làm thế nào để doanh nghiệp có được hạ tầng cơ sở thông minh, tạo ra văn phòng thông minh, giúp nhân viên nâng cao năng suất làm việc mà không hề vướng bận với ý nghĩ những thiết bị, dịch vụ nào đang vây quanh họ?

Thực tế, một văn phòng chưa thể nói là thông minh khi các thành phần từ công nghệ cho tới dịch vụ chưa hỗ trợ đầy đủ cho từng người và mọi cá nhân làm việc trong đó.

Hãy hình dung về môi trường làm việc cộng tác, chia sẻ. PC và các thiết bị cá nhân như smartphone và máy tính bảng kết nối thường trực, cho phép người dùng làm việc mọi lúc, mọi nơi. Khả năng giao tiếp cũng đồng thời tăng khả năng lưu trữ và chia sẻ qua email, web, số hóa. Xu hướng dùng thiết bị cá nhân trong công việc, thường gọi là BYOD, đòi hỏi phương thức lưu trữ thay đổi, dịch vụ đám mây được sử dụng để nhân viên làm việc thông suốt và sẵn sàng chia sẻ với các đồng nghiệp của mình.

Công nghệ áp dụng cần quan tâm tới sự đơn giản tới mức tối thiểu để nhân viên dễ dàng tiếp cận và sử dụng. Không chỉ thiết bị tính toán mà các thiết bị đầu vào (scanner), đầu ra (máy in, máy chiếu) phải sẵn sàng đáp ứng nhu cầu kết nối không dây của người dùng, tăng tính tiện lợi, nâng cao hiệu quả công việc cho nhân viên.

Giải pháp bảo mật vì thế cũng phải đuổi theo để hạn chế rủi ro ở mức thấp nhất có thể. Tăng cường bảo mật đảm bảo an toàn trong hoạt động cũng là giúp các tổ chức, doanh nghiệp giảm thiểu các nguy cơ tiềm ẩn làm hao tổn về tài chính và ảnh hưởng xấu tới kết quả kinh doanh. Hồi cuối tháng 4 vừa qua, thông tin về việc ngân hàng trung ương Bangladesh bị tin tặc cuỗm 81 triệu USD gây chấn động thế giới, là một bài học cho bất cứ tổ chức nào. Sự cố xảy ra được cho là do ngân hàng trung ương nước này sử dụng bộ định tuyến cũ giá 10 USD mà không có bất cứ một hệ thống tường lửa nào.

Thiết bị thông minh và giải pháp thông minh sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho người lao động thông qua môi trường làm việc đầy cảm hứng. Kết quả cuối cùng năng suất lao động tăng, là đích nhắm tới của mọi tổ chức, doanh nghiệp.

PC WORLD VN, 05/2016

Tin liên quan

09/01/2021

[Bạn có biết?] Những ứng dụng tuyệt vời của công nghệ điện toán đám mây trong doanh nghiệp

Chuyên mục "Bạn có biết?" tháng 01/2021 của Viettel IDC lần này sẽ cung cấp cho các bạn những kiến thức cơ bản về "Những ứng dụng tuyệt vời của công nghệ điện toán đám mây trong doanh nghiệp", cùng đón đọc nhé!

07/01/2021

Kỹ sư IT - Nghề HOT nhất năm 2020 trong bối cảnh doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số

Năm 2020 với nhiều biến động đã qua đi, chúng ta hãy cùng nhìn lại xem thị trường nhân sự IT có những biến chuyển gì nhé. Nhìn chung, doanh số, tốc độ tăng trưởng, cũng như nhu cầu tuyển dụng của các công ty trong ngành IT có dấu hiệu hồi phục và tăng trưởng trở lại sau đại dịch Covid-19.

05/01/2021

Báo cáo về thị trường Điện toán đám mây tại Việt Nam năm 2020

Thị trường Điện toán đám mây năm 2020 đã được những chuyên gia trong ngành dự đoán trước về sự bùng nổ phát triển, đặc biệt là khi đại dịch Covid-19 diễn ra từ đầu năm đến nay khiến nhu cầu về công nghệ của doanh nghiệp trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Chính vì điều này, thị trường Điện toán đám mây đã tăng trưởng nhanh chóng và đạt được những thành công nhất định, không chỉ trên thế giới mà cả ở Việt Nam trong năm nay.

25/12/2020

Gartner dự báo tổng chi tiêu cho Public Cloud trên toàn thế giới sẽ tăng 18% vào năm 2021

Chi tiêu của doanh nghiệp trên toàn thế giới cho các dịch vụ đám mây công cộng được dự báo sẽ tăng 18,4% vào năm 2021 lên tổng số 304,9 tỷ USD, tăng từ 257,5 tỷ USD vào năm 2020, theo Gartner.

22/12/2020

[Bạn có biết?] So sánh các loại hình Hosting và máy chủ thông dụng nhất hiện nay

Chuyên mục "Bạn có biết?" tháng 12/2020 của Viettel IDC lần này sẽ cung cấp cho các bạn những kiến thức cơ bản về việc "So sánh các loại hình Hosting và máy chủ thông dụng nhất hiện nay", cùng đón đọc nhé!

17/12/2020

Akamai và Viettel IDC phát hành sách trắng về ngành công nghiệp truyền thông Việt Nam 2020

Sách trắng về ngành công nghiệp truyền thông “Việt Nam: Giữ chân khách hàng để tối đa doanh thu” (Vietnam: Customer retention for monetization) tổng kết sự thay đổi thói quen người dùng, xu hướng chuyển đổi mô hình cung cấp dịch vụ và thách thức với các nhà cung cấp dịch vụ truyền thông tại Việt Nam.

09/12/2020

​Bật mí một số điều bạn cần biết về dịch vụ Container as a Service

​Container as a Service là một giải pháp chuyển giao ứng dụng, dịch vụ phần mềm đáng tin cậy giữa các môi trường hệ điều hành khác nhau. Vậy cụ thể Container as a Service là gì và tại sao nó lại quan trọng? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết nay nhé.

18/11/2020

Viettel IDC bắt đầu thu phí một số yêu cầu hỗ trợ sau bán

Từ 01/01/2021, Viettel IDC bắt đầu triển khai tính phí đối với một số yêu cầu hỗ trợ sau bán ngoài danh mục các nghiệp vụ miễn phí, áp dụng với tất cả các dịch vụ TTDL và điện toán đám mây của Viettel IDC, nhằm nâng cao chất lượng hỗ trợ tốt nhất và đảm bảo đáp ứng tất cả các yêu cầu phát sinh trong quá trình sử dụng dịch vụ của khách hàng.

12/11/2020

Chiến lược quản lý rủi ro trên Cloud bằng phương pháp quản lý tập trung

Đám mây công cộng (Public Cloud) được thiết kế với tính bảo mật cao, khả năng mở rộng và khả năng thích ứng tốt. Kết quả là sự gia tăng ngày càng mạnh mẽ của các dịch vụ đám mây công cộng và API được cung ứng bởi các nhà cung cấp nền tảng đám mây. Điều này đã giúp các tổ chức tăng tốc độ đổi mới trong xu hướng chuyển đổi số.

11/11/2020

[Bạn có biết?] Các mô hình điện toán đám mây cơ bản và trường hợp sử dụng

Chuyên mục "Bạn có biết?" tháng 11/2020 của Viettel IDC lần này sẽ cung cấp cho các bạn những kiến thức cơ bản về "Các mô hình điện toán đám mây cơ bản và trường hợp sử dụng", cùng đón đọc nhé!