Hướng dẫn Gia hạn Hợp đồng dịch vụ Viettel IDC trên Portal Automation

06/03/2019

Bài viết này sẽ giúp Quý khách tự thực hiện gia hạn các dịch vụ được quản lý trên Portal Quản lý dịch vụ của Viettel IDC, gồm: Máy chủ ảo (Cloud Server, Viettel StartCloud); Tên miền (Domain); Web Hosting, Email Hosting, Viettel StartDB (Database as a service), Virtual Private Cloud (VPC), Microsoft 365.
 
Đối với các dịch vụ khác, nhân viên Viettel IDC sẽ liên hệ với Quý khách trước thời điểm cần gia hạn hoặc theo hướng dẫn, quy định đã ký kết trong hợp đồng.
 

Quý khách có thể gia hạn dịch vụ tại Viettel IDC theo cách sau:
1. Chủ động thực hiện gia hạn qua portal Quản lý dịch vụ trên website của Viettel IDC (theo các bước hướng dẫn chi tiết dưới đây).
2. Liên hệ với Viettel IDC qua email support@viettelidc.com.vn hoặc hotline 1800.8088 (miễn phí cước gọi) để được nhân viên gia hạn hướng dẫn và thực hiện gia hạn.

 
Lưu ý:
- Trong vòng 30 ngày trước khi hết hạn sử dụng, hệ thống dịch vụ của Viettel IDC sẽ tự động gửi thông báo gia hạn cho Quý khách qua địa chỉ email (inbox/bulk/spam), tin nhắn SMS, gọi tự động IVR và nhân viên gia hạn sẽ gọi điện thông báo, đề phòng trường hợp Quý khách không thường xuyên kiểm tra email;
- Viettel IDC khuyến nghị Quý khách thực hiện gia hạn dịch vụ trước thời điểm hết hạn để tránh trường hợp dịch vụ bị gián đoạn;
- Thời gian sử dụng sẽ được cộng dồn khi Quý khách gia hạn trước hạn, không phụ thuộc vào thời điểm thực hiện gia hạn. Ví dụ: Dịch vụ máy chủ ảo sẽ hết hạn vào ngày 10/03/2019. Vào ngày 01/02/2019, Quý khách thực hiện gia hạn với chu kỳ 03 tháng, như vậy thời gian hết hạn ở chu kỳ mới được tính cộng từ thời điểm hết hạn chu kỳ cũ + chu kỳ gia hạn mới là ngày 10/06/2019.

Hình ảnh minh họa theo bài viết áp dụng với dịch vụ Máy chủ ảo (Cloud Server/ Viettel StartCloud), đối với các dịch vụ khác, giao diện có thể có một vài thay đổi.

Bước 1. Đăng nhập vào hệ thống quản trị tại đây (https://viettelidc.com.vn/ServiceInit/Dashboard)
- Trên giao diện dashboard sẽ xuất hiện thông báo các dịch vụ/gói cước cần gia hạn ở tab “Sắp hết hạn”;
- Click vào dịch vụ cần gia hạn.

Bước 2. Tại màn hình Quản lý dịch vụ, tích chọn các Gói dịch vụ cần gia hạn; sau đó nhấp chọn button “Gia hạn dịch vụ”.
Trường hợp có nhiều gói dịch vụ, Quý khách có thể nhập thông tin tìm kiếm để xác định gói dịch vụ cần gia hạn.

 

Ngoài cách tích chọn ở màn hình Quản lý dịch vụ, Quý khách có thể thực hiện theo cách sau:
1. Click vào Gói dịch vụ;
2. Tại màn hình Chi tiết gói dịch vụ, nhấp chọn button “Gia hạn”.

Bước 3. Tại màn hình Gia hạn dịch vụ, Quý khách có thể chọn chu kỳ gia hạn mới bằng cách điền chu kỳ mới tại mục “Thời gian” và bấm chọn “Mua ngay” để hoàn thành đơn hàng gia hạn.

Bước 4. Tại bước Xác nhận, Quý khách thực hiện:
- Tích chọn ô Xuất hóa đơn để nhập/ hoặc kiểm tra thông tin xuất hóa đơn GTGT.
- Nhập mã khuyến mại và nhấp chọn button “Áp dụng” nếu Quý khách có mã khuyến mại. Trong một vài trường hợp, Đơn hàng của Quý khách có thể được áp dụng khuyến mại tự động.
- Tích chọn ô “Tôi xác nhận mọi thông tin đăng ký đã đúng…” sau khi đã kiểm tra các thông tin.
- Sau đó, nhấp chọn button “Thanh toán” để thanh toán cho đơn hàng gia hạn.

 

Bước 5. Tại bước Thanh toán, Quý khách chọn hình thức thanh toán và bấm "Xác nhận"
- Thanh toán bằng thẻ thanh toán quốc tế (Visa, Master, JCB, Unionpay) và thẻ ATM/Internet Banking thông qua cổng thanh toán VNPay.
Viettel IDC khuyến khích khách hàng thanh toán qua hình thức này để giao dịch thực hiện tự động, nhanh chóng.

- Chuyển khoản vào tài khoản Ngân hàng của Viettel IDC.
Nếu Quý khách chọn hình thức Chuyển khoản, vui lòng kiểm tra email để nhận được thông tin đơn hàng, thông tin tài khoản Viettel IDC và nội dung chuyển khoản.
 

Nếu tài khoản của Quý khách trên website viettelidc.com.vn có số dư (>0đ), thì hệ thống sẽ tự động trừ vào tài khoản này trước khi thực hiện các phương thức khác.

Sau khi thanh toán thành công, dịch vụ của Quý khách sẽ được gia hạn.

>>Xem thêm: Các hình thức thanh toán tại Viettel IDC.

Trên đây là 5 bước Gia hạn dịch vụ Viettel IDC. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ Viettel IDC để được giải đáp, hỗ trợ.

-Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)
-Email: support@viettelidc.com.vn
-Website: https://viettelidc.com.vn/
-Facebook: https://facebook.com/viettelidc

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

09/01/2021

[Bạn có biết?] Những ứng dụng tuyệt vời của công nghệ điện toán đám mây trong doanh nghiệp

Chuyên mục "Bạn có biết?" tháng 01/2021 của Viettel IDC lần này sẽ cung cấp cho các bạn những kiến thức cơ bản về "Những ứng dụng tuyệt vời của công nghệ điện toán đám mây trong doanh nghiệp", cùng đón đọc nhé!

07/01/2021

Kỹ sư IT - Nghề HOT nhất năm 2020 trong bối cảnh doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số

Năm 2020 với nhiều biến động đã qua đi, chúng ta hãy cùng nhìn lại xem thị trường nhân sự IT có những biến chuyển gì nhé. Nhìn chung, doanh số, tốc độ tăng trưởng, cũng như nhu cầu tuyển dụng của các công ty trong ngành IT có dấu hiệu hồi phục và tăng trưởng trở lại sau đại dịch Covid-19.

05/01/2021

Báo cáo về thị trường Điện toán đám mây tại Việt Nam năm 2020

Thị trường Điện toán đám mây năm 2020 đã được những chuyên gia trong ngành dự đoán trước về sự bùng nổ phát triển, đặc biệt là khi đại dịch Covid-19 diễn ra từ đầu năm đến nay khiến nhu cầu về công nghệ của doanh nghiệp trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Chính vì điều này, thị trường Điện toán đám mây đã tăng trưởng nhanh chóng và đạt được những thành công nhất định, không chỉ trên thế giới mà cả ở Việt Nam trong năm nay.

25/12/2020

Gartner dự báo tổng chi tiêu cho Public Cloud trên toàn thế giới sẽ tăng 18% vào năm 2021

Chi tiêu của doanh nghiệp trên toàn thế giới cho các dịch vụ đám mây công cộng được dự báo sẽ tăng 18,4% vào năm 2021 lên tổng số 304,9 tỷ USD, tăng từ 257,5 tỷ USD vào năm 2020, theo Gartner.

22/12/2020

[Bạn có biết?] So sánh các loại hình Hosting và máy chủ thông dụng nhất hiện nay

Chuyên mục "Bạn có biết?" tháng 12/2020 của Viettel IDC lần này sẽ cung cấp cho các bạn những kiến thức cơ bản về việc "So sánh các loại hình Hosting và máy chủ thông dụng nhất hiện nay", cùng đón đọc nhé!

17/12/2020

Akamai và Viettel IDC phát hành sách trắng về ngành công nghiệp truyền thông Việt Nam 2020

Sách trắng về ngành công nghiệp truyền thông “Việt Nam: Giữ chân khách hàng để tối đa doanh thu” (Vietnam: Customer retention for monetization) tổng kết sự thay đổi thói quen người dùng, xu hướng chuyển đổi mô hình cung cấp dịch vụ và thách thức với các nhà cung cấp dịch vụ truyền thông tại Việt Nam.

09/12/2020

​Bật mí một số điều bạn cần biết về dịch vụ Container as a Service

​Container as a Service là một giải pháp chuyển giao ứng dụng, dịch vụ phần mềm đáng tin cậy giữa các môi trường hệ điều hành khác nhau. Vậy cụ thể Container as a Service là gì và tại sao nó lại quan trọng? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết nay nhé.

18/11/2020

Viettel IDC bắt đầu thu phí một số yêu cầu hỗ trợ sau bán

Từ 01/01/2021, Viettel IDC bắt đầu triển khai tính phí đối với một số yêu cầu hỗ trợ sau bán ngoài danh mục các nghiệp vụ miễn phí, áp dụng với tất cả các dịch vụ TTDL và điện toán đám mây của Viettel IDC, nhằm nâng cao chất lượng hỗ trợ tốt nhất và đảm bảo đáp ứng tất cả các yêu cầu phát sinh trong quá trình sử dụng dịch vụ của khách hàng.

12/11/2020

Chiến lược quản lý rủi ro trên Cloud bằng phương pháp quản lý tập trung

Đám mây công cộng (Public Cloud) được thiết kế với tính bảo mật cao, khả năng mở rộng và khả năng thích ứng tốt. Kết quả là sự gia tăng ngày càng mạnh mẽ của các dịch vụ đám mây công cộng và API được cung ứng bởi các nhà cung cấp nền tảng đám mây. Điều này đã giúp các tổ chức tăng tốc độ đổi mới trong xu hướng chuyển đổi số.

11/11/2020

[Bạn có biết?] Các mô hình điện toán đám mây cơ bản và trường hợp sử dụng

Chuyên mục "Bạn có biết?" tháng 11/2020 của Viettel IDC lần này sẽ cung cấp cho các bạn những kiến thức cơ bản về "Các mô hình điện toán đám mây cơ bản và trường hợp sử dụng", cùng đón đọc nhé!