Hướng dẫn Gia hạn Hợp đồng dịch vụ Viettel IDC trên Portal Automation

06/03/2019

Bài viết này sẽ giúp Quý khách tự thực hiện gia hạn các dịch vụ được quản lý trên Portal Quản lý dịch vụ của Viettel IDC, gồm: Máy chủ ảo (Cloud Server, Viettel StartCloud); Tên miền (Domain); Web Hosting, Email Hosting, Viettel StartDB (Database as a service), Virtual Private Cloud (VPC), Microsoft 365.
 
Đối với các dịch vụ khác, nhân viên Viettel IDC sẽ liên hệ với Quý khách trước thời điểm cần gia hạn hoặc theo hướng dẫn, quy định đã ký kết trong hợp đồng.
 

Quý khách có thể gia hạn dịch vụ tại Viettel IDC theo cách sau:
1. Chủ động thực hiện gia hạn qua portal Quản lý dịch vụ trên website của Viettel IDC (theo các bước hướng dẫn chi tiết dưới đây).
2. Liên hệ với Viettel IDC qua email support@viettelidc.com.vn hoặc hotline 1800.8088 (miễn phí cước gọi) để được nhân viên gia hạn hướng dẫn và thực hiện gia hạn.

 
Lưu ý:
- Trong vòng 30 ngày trước khi hết hạn sử dụng, hệ thống dịch vụ của Viettel IDC sẽ tự động gửi thông báo gia hạn cho Quý khách qua địa chỉ email (inbox/bulk/spam), tin nhắn SMS, gọi tự động IVR và nhân viên gia hạn sẽ gọi điện thông báo, đề phòng trường hợp Quý khách không thường xuyên kiểm tra email;
- Viettel IDC khuyến nghị Quý khách thực hiện gia hạn dịch vụ trước thời điểm hết hạn để tránh trường hợp dịch vụ bị gián đoạn;
- Thời gian sử dụng sẽ được cộng dồn khi Quý khách gia hạn trước hạn, không phụ thuộc vào thời điểm thực hiện gia hạn. Ví dụ: Dịch vụ máy chủ ảo sẽ hết hạn vào ngày 10/03/2019. Vào ngày 01/02/2019, Quý khách thực hiện gia hạn với chu kỳ 03 tháng, như vậy thời gian hết hạn ở chu kỳ mới được tính cộng từ thời điểm hết hạn chu kỳ cũ + chu kỳ gia hạn mới là ngày 10/06/2019.

Hình ảnh minh họa theo bài viết áp dụng với dịch vụ Máy chủ ảo (Cloud Server/ Viettel StartCloud), đối với các dịch vụ khác, giao diện có thể có một vài thay đổi.

Bước 1. Đăng nhập vào hệ thống quản trị tại đây (https://viettelidc.com.vn/ServiceInit/Dashboard)
- Trên giao diện dashboard sẽ xuất hiện thông báo các dịch vụ/gói cước cần gia hạn ở tab “Sắp hết hạn”;
- Click vào dịch vụ cần gia hạn.

Bước 2. Tại màn hình Quản lý dịch vụ, tích chọn các Gói dịch vụ cần gia hạn; sau đó nhấp chọn button “Gia hạn dịch vụ”.
Trường hợp có nhiều gói dịch vụ, Quý khách có thể nhập thông tin tìm kiếm để xác định gói dịch vụ cần gia hạn.

 

Ngoài cách tích chọn ở màn hình Quản lý dịch vụ, Quý khách có thể thực hiện theo cách sau:
1. Click vào Gói dịch vụ;
2. Tại màn hình Chi tiết gói dịch vụ, nhấp chọn button “Gia hạn”.

Bước 3. Tại màn hình Gia hạn dịch vụ, Quý khách có thể chọn chu kỳ gia hạn mới bằng cách điền chu kỳ mới tại mục “Thời gian” và bấm chọn “Mua ngay” để hoàn thành đơn hàng gia hạn.

Bước 4. Tại bước Xác nhận, Quý khách thực hiện:
- Tích chọn ô Xuất hóa đơn để nhập/ hoặc kiểm tra thông tin xuất hóa đơn GTGT.
- Nhập mã khuyến mại và nhấp chọn button “Áp dụng” nếu Quý khách có mã khuyến mại. Trong một vài trường hợp, Đơn hàng của Quý khách có thể được áp dụng khuyến mại tự động.
- Tích chọn ô “Tôi xác nhận mọi thông tin đăng ký đã đúng…” sau khi đã kiểm tra các thông tin.
- Sau đó, nhấp chọn button “Thanh toán” để thanh toán cho đơn hàng gia hạn.

 

Bước 5. Tại bước Thanh toán, Quý khách chọn hình thức thanh toán và bấm "Xác nhận"
- Thanh toán bằng thẻ thanh toán quốc tế (Visa, Master, JCB, Unionpay) và thẻ ATM/Internet Banking thông qua cổng thanh toán VNPay.
Viettel IDC khuyến khích khách hàng thanh toán qua hình thức này để giao dịch thực hiện tự động, nhanh chóng.

- Chuyển khoản vào tài khoản Ngân hàng của Viettel IDC.
Nếu Quý khách chọn hình thức Chuyển khoản, vui lòng kiểm tra email để nhận được thông tin đơn hàng, thông tin tài khoản Viettel IDC và nội dung chuyển khoản.
 

Nếu tài khoản của Quý khách trên website viettelidc.com.vn có số dư (>0đ), thì hệ thống sẽ tự động trừ vào tài khoản này trước khi thực hiện các phương thức khác.

Sau khi thanh toán thành công, dịch vụ của Quý khách sẽ được gia hạn.

>>Xem thêm: Các hình thức thanh toán tại Viettel IDC.

Trên đây là 5 bước Gia hạn dịch vụ Viettel IDC. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ Viettel IDC để được giải đáp, hỗ trợ.

-Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)
-Email: support@viettelidc.com.vn
-Website: https://viettelidc.com.vn/
-Facebook: https://facebook.com/viettelidc

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

23/05/2022

Thư mời tham gia đề xuất thu mua thanh lý tài sản Viettel IDC năm 2022

Viettel IDC mời Quý Công ty tham gia đề xuất phương án thu mua hàng thanh lý lô thiết bị.

21/03/2022

Webinar: Ứng dụng AI/ML cho doanh nghiệp trên nền tảng AWS

Cùng lắng nghe những chia sẻ thực tiễn của các chuyên gia đầu ngành trong hội thảo trực tuyến “Ứng dụng AI/ML cho doanh nghiệp trên nền tảng AWS” được tổ chức bởi Viettel IDC, kết hợp cùng Smartlog và đối tác Chunghwa Telecom – Đối tác tư vấn cấp cao của AWS.

21/02/2022

Thương hiệu Viettel được định giá gần 9 tỷ USD

Viettel tăng 98 bậc so với năm 2021 và đứng thứ 18 thế giới về giá trị thương hiệu viễn thông. Giá trị thương hiệu Viettel vừa được Brand Finance - công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới định giá 8,758 tỷ USD (tăng 2,697 tỷ USD, gần 45% so với năm 2021).

01/11/2018

Private Cloud nền tảng HCI giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp

Với tiêu chí không ngừng đổi mới, sáng tạo, bắt nhịp xu thế của cuộc Cách mạng 4.0 trên toàn thế giới, Viettel IDC đã ứng dụng công nghệ HCI (Hyper...

28/06/2018

Thủ tướng ghé thăm và đánh giá cao chiến lược phát triển công nghệ cao của Viettel

Lãnh đạo Chính phủ nhận định, Viettel đang bứt phá khi chủ động chuyển hướng sang nghiên cứu, sản xuất công nghệ cao.

// doi link