Vì sao quản trị Database hiệu quả giúp doanh nghiệp thành công trong thời đại công nghệ 4.0?

06/07/2020
Trong thời buổi công nghệ số hiện nay, nhiều quy trình, công đoạn hay các hệ thống quản trị đều được mã hóa và vận hành bởi các thiết bị, phần mềm nhằm giúp doanh nghiệp đạt được hiệu suất làm việc tốt nhất.

Trên cơ sở đó, các hệ thống quản trị database (cơ sở dữ liệu) ra đời và đóng vai trò quan trọng trong xử lý và kiểm soát nguồn thông tin.

Database là gì?

Database (cơ sở dữ liệu) là các dữ liệu thường dùng như bảng biểu, lược đồ, truy vấn, báo cáo, những đối tượng khác,… sẽ được tập hợp trong một tổ chức gọi là database, tức cơ sở dữ liệu. Database tồn tại dưới dạng tập tin trong hệ điều hành máy tính hoặc những hệ quản trị cơ sở dữ liệu, và được lưu trữ trên thiết bị có chức năng ghi nhớ ổ cứng, đĩa CD hoặc USB.

Database có vai trò rất quan trọng trong công tác làm việc với dữ liệu, không có database thì mọi thao tác kết nối sẽ không thể thực hiện thành công được.

 

Vì sao quản trị Database hiệu quả giúp doanh nghiệp thành công trong thời đại công nghệ 4.0?

Các doanh nghiệp khi quản trị database hiệu quả, các nguồn lực sẽ được tối ưu, các quy trình sẽ được tinh gọn đồng thời gia tăng hiệu suất làm việc của tất cả các nhân viên
 

Tối ưu quy trình nghiên cứu thị trường

Với đặc điểm phải khảo sát số lượng lớn mẫu theo các tiêu chí lựa chọn, đồng thời chịu áp lực của khách hàng về việc phải cập nhật số liệu nhanh, chính xác, báo cáo đầy đủ, trong thời gian ngắn, việc sử dụng phần mềm và hệ cơ sở dữ liệu tương ứng hỗ trợ:

- Giảm lượng giấy tờ cần lưu trữ

- Quản lý lượng lớn kết quả khảo sát lâu dài, so sánh kết quả khảo sát qua các năm của cùng 1 khách hàng, cùng 1 chỉ tiêu dễ dàng, tức thời, hiệu quả

- Cuộc khảo sát luôn được cập nhật nhanh chóng, tránh trùng (1 khách hàng chỉ được khảo sát bởi 1 điều tra viên trừ trường hợp khác cho phép), tránh thiếu thông tin (phần mềm cảnh báo khi chưa đầy đủ các thông tin yêu cầu), sai lệch thông tin (do phải nhập lại từ giấy tờ vào file), mất dữ liệu (giấy tờ), tránh thiếu khách hàng cần khảo sát (phần mềm nhắc)

- Một số báo cáo đơn giản được trích xuất tức thời

- Việc kiểm soát điều tra viên và độ trung thực của kết quả điều tra đơn giản hơn

- Chi phí ban đầu có thể tăng lên, tuy nhiên, chi phí triển khai lâu dài giảm xuống

 

Tối ưu quy trình quản lý bán hàng

Việc nhiều bộ phận, cá nhân cùng lúc tra cứu, cập nhật thông tin về 1 khách hàng, 1 đơn hàng là điều không thể tránh khỏi. Hệ thống cơ sở dữ liệu đơn giản hóa công việc quản lý khách hàng

- Cho phép quản lý hàng triệu khách hàng cùng lúc, lưu trữ toàn bộ các giao dịch, đặc điểm, kết quả, trạng thái,… của từng khách hàng

- Cùng lúc tra cứu 1 hoặc nhiều khách hàng có các đặc điểm theo yêu cầu

- Cập nhật cùng lúc nhiều mặt của cùng một khách hàng theo phân quyền

- Bộ phận marketing lưu trữ thông tin về các chiến dịch, danh sách khách hàng tìm kiếm được sau mỗi chiến dịch

- Phòng kinh doanh được phép sửa thông tin cơ bản, các thông tin phục vụ chăm sóc khách hàng, các đơn hàng

- Bộ phận kho, sản xuất lưu trữ thông tin các thông tin về kết quả sản xuất đơn hàng, tình trạng kho hàng

- Bộ phận kế toán lưu trữ các giao dịch liên quan đến đơn hàng, các chi phí phát sinh

- Các dữ liệu rời rạc từ các bộ phận trên được thống nhất, lưu trữ xuyên suốt trong suốt quá trình từ lúc tìm được đến lúc bán hàng, xuất hóa đơn và lịch sử giao dịch về sau, giảm tỷ lệ bị trùng khách hàng, cung cấp thêm các thông tin để phân nhóm, xây dựng các chiến dịch chăm sóc khách hàng phù hợp nhất với nhu cầu (theo dữ liệu giao dịch lịch sử) của khách hàng

- Ngoài ra, việc lưu trữ file khách hàng riêng lẻ khiến các công ty gặp khó khăn khi nhân viên kinh doanh nghỉ việc và cầm toàn bộ dữ liệu khách hàng sang công ty đối thủ. Cơ sở dữ liệu được phân quyền hiệu quả chỉ cho phép nhân viên tìm kiếm, lấy các thông tin cho phép, giảm rủi ro mất khách hàng không đáng có này.

- Việc xem xét dữ liệu lịch sử, so sánh dữ liệu qua các năm cũng giúp công ty nhìn nhận các xu hướng tăng giảm doanh thu theo các điều kiện thời gian, môi trường,… nhằm chuẩn bị trước các kế hoạch ứng phó phù hợp

- Dữ liệu lịch sử nhân viên kinh doanh giúp đánh giá các thế mạnh, yếu của từng nhân viên, giúp công ty xây dựng cơ chế thưởng phạt, đào tạo phù hợp nâng cao kết quả chung

 

Tối ưu quy trình quản trị nhân sự

Quản lý nhân sự là một quá trình kéo dài từ trước khi xây dựng kế hoạch tuyển dụng đến cả sau khi nhân sự đó nghỉ khỏi công ty. Mỗi nhân sự bao gồm rất nhiều thông tin rời rạc, rất khó quản lý nếu chỉ quản lý bằng giấy tờ hoặc file riêng lẻ, đặc biệt khi cập nhật, thay đổi thông tin cá nhân, việc các dữ liệu không “khớp” với nhau không phải là hiếm. Một hệ thống phần mềm phù hợp sẽ giúp ban lãnh đạo công ty:

- Đánh giá hiệu quả của các đợt tuyển dụng

- Thông tin nhân sự được lưu trữ đồng bộ trong suốt quá trình từ trước, trong và sau khi làm việc tại công ty: thông tin cơ bản về nhân sự, các quyết định liên quan, kết quả đánh giá hiệu suất làm việc, mức lương, khen thưởng, kỷ luật, quy hoạch, thăng chức,… Các phần mềm thông tin nhân sự giúp quản lý thông tin cá nhân của nhân sự một cách bài bản và xuyên suốt quá trình làm việc tại doanh nghiệp

- Thông tin được đảm bảo về tính đồng bộ, sẵn sàng, duy nhất, không trùng lặp,… và chỉ được xem, sửa bởi những bộ phận / cá nhân được phân quyền phù hợp

- Hệ thống báo cáo giúp đánh giá toàn diện các mặt của nhân sự công ty, từ đó xây dựng các kế hoạch đào tạo, tuyển dụng,… hiệu quả, đúng nhu cầu

- Giúp xây dựng và đồng bộ hệ thống lương thưởng, phúc lợi phù hợp toàn hệ thống

 

Trong thời đại số hoá hiện nay, khi doanh nghiệp quản trị database hiệu quả, các nguồn lực sẽ được tối ưu, các quy trình sẽ được tinh gọn đồng thời gia tăng hiệu suất làm việc của tất cả các nhân viên.

Vì vậy mà Viettel IDC đã nghiên cứu và phát triển hoàn thiện dịch vụ Viettel StartDB, giúp các doanh nghiệp quản trị database một cách nhanh chóng, tiện lợi, an toàn.

"Viettel StartDB - Quên đi nỗi lo quản trị cơ sở dữ liệu"!

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Viettel StartDB, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC để được tư vấn:

      - Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)
      - Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc
      - Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dịch vụ Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây hàng đầu Việt Nam

Tin liên quan

21/01/2021

Tiềm năng ứng dụng Blockchain để tăng cường bảo mật các hệ thống IoT

Nhờ thuật toán phức tạp, khả năng bảo mật cao, có thể vô hiệu hóa sự can thiệp chỉnh sửa tới dữ liệu, tạo ra tính minh bạch cho người dùng, do đó Blockchain được dự đoán sẽ tiếp tục tạo ra nhiều ứng dụng thiết thực trong đó có ứng dụng trong bảo mật hệ thống Internet of Things.

18/01/2021

Top 4 Free VPS Control Pannel bạn nên sử dụng

​Free VPS Control Pannel là một giải pháp giúp bạn quản lý các máy chủ ảo của mình một cách đơn giản và miễn phí. Bài viết này, Viettel IDC sẽ giới thiệu đến bạn 4 công cụ Free VPS Control Pannel được sử dụng hàng đầu hiện nay bởi người dùng toàn cầu nhé.

18/01/2021

So sánh Cloud Server CMC và Cloud Server Viettel IDC

​Cloud Server là một dịch vụ khá phổ biến và được đông đảo người dùng lựa chọn do sự phù hợp về chi phí cũng như những hiệu năng nhất định mà nó mang lại. Hôm nay, hãy cùng chúng tôi dành chút thời gian để điểm nhanh những thứ tương đồng về dịch vụ Cloud Server CMC và Viettel IDC - 2 nhà cung cấp hàng đầu về lĩnh vực lưu trữ trên thị trường hiện nay nhé.

17/01/2021

3 lý do tại sao các dịch vụ Free VPS lại là một trò lừa đảo

Free VPS là một dịch vụ miễn phí máy chủ ảo được phát hành bởi các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ hiện nay. Trên thực tế, ngoài một số dịch vụ Free VPS từ các nhà cung cấp lớn và uy tín ra thì cũng có vô vàn các nhà cung cấp lợi dụng mác Free VPS để lừa đảo người dùng. Bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn nhìn thấu hơn 3 chiêu trò lừa đảo gắn mác Free VPS kể trên nhé.

17/01/2021

2 nhà cung cấp Free VPS quốc tế bạn nên sử dụng cho năm 2021

Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về hai tân binh trên thế giới đã và đang cung cấp các dịch vụ Free VPS hiệu suất cao để bạn có thể trải nghiệm khi cần. Chúng là gì hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu kỹ hơn nhé.

17/01/2021

Cách để nhận được dịch vụ Free VPS cho sinh viên năm 2021

​Một dịch vụ Free VPS cho sinh viên là điều quan trọng cần cung cấp để họ có thể bắt đầu làm việc với các dự án để học và thực hành. Virtual Private Server dạng viết tắt là VPS, và nó được hàng triệu người dùng yêu thích nó hơn là Shared Hosting. Nếu bạn là một sinh viên công nghệ, bạn cần sử dụng VPS cho công việc học hành của mình thì bài viết này là dành cho bạn.

17/01/2021

Cùng Viettel IDC tìm hiểu chi tiết về dịch vụ Free VPS trong giao dịch ngoại hối

Dịch vụ Máy chủ riêng ảo (VPS) đang trở nên phổ biến rộng rãi đối với cả nhà giao dịch bán lẻ cũng như tổ chức trên thị trường ngoại hối. Các nhà giao dịch ngoại hối phải đối mặt với vô số thách thức trong khi giải quyết thị trường ngoại hối biến động mạnh. Một dịch vụ VPS có thể giúp họ giải quyết được vấn đề này.

15/01/2021

Bán VPS cho dân không chuyên, nhà cung cấp được gì và mất gì?

Nhu cầu sở hữu một dịch vụ lưu trữ máy chủ ảo đang ngày càng nở rộ. Nó không chỉ co cụm lại trong một nhóm những người quản trị hệ thống của mỗi doanh nghiệp nữa. Ngày nay, nhiều cá nhân không chuyên cũng sở hữu cho mình những gói VPS để duy trì và phát triển Website của riêng họ.

15/01/2021

Hybrid Cloud Server là gì? Doanh nghiệp được lợi gì khi sử dụng Hybrid Cloud Server?

Mô hình Hybrid Cloud Server là một cách hiệu quả để điều chỉnh các ưu tiên CNTT với nhu cầu kinh doanh. Nhiều doanh nghiệp có thể hưởng lợi từ việc sử dụng Hybrid Cloud Server thay vì các tùy chọn khác. Trong bài viết này, hãy cùng Viettel IDC dành thời gian để tìm hiểu thêm về Hybrid Cloud Server và những lợi ích khi sử dụng nó nhé.

15/01/2021

Trí tuệ nhân tạo AI và tiềm năng ứng dụng đa lĩnh vực năm 2021

Ngày nay, AI được định nghĩa là sự mô phỏng các quá trình suy nghĩ và học tập của con người cho máy móc, đặc biệt là các hệ thống máy tính. Các quá trình này bao gồm việc học tập (thu thập thông tin và các quy tắc sử dụng thông tin), lập luận (sử dụng các quy tắc để đạt được kết luận gần đúng hoặc xác định), và tự sửa lỗi.