Có nên sử dụng cheap VPS Windows không?

14/11/2022

Dịch vụ máy chủ ảo VPS đang là một trong những lựa chọn phổ biến của nhiều doanh nghiệp và cá nhân hiện nay. Cùng với nhu cầu đó, nhiều cheap VPS Windows đã được ra đời để phục vụ nhu cầu cho người dùng. Tuy nhiên, chúng ta có nên sử dụng cheap VPS Windows hay không? Chúng có chất lượng đủ ổn định để đáp ứng nhu cầu của chúng ta không? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu kỹ hơn thông qua bài viết bên dưới nhé!

 

Có nên sử dụng cheap VPS Windows?

Có nên sử dụng cheap VPS Windows?

Cheap VPS Windows là gì?

Trước tiên, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về khái niệm máy chủ VPS nhé. VPS là cụm từ viết tắt của Virtual Private Server, được hiểu là một máy chủ riêng ảo. Các máy chủ ảo VPS này được tạo thành từ máy chủ vật lý PC, và chúng có cách hoạt động cũng tương tự máy chủ vật lý. Tuy nhiên, điểm khác biệt là các máy chủ ảo này tạo từ một máy tính vật lý nhưng có thể chạy nhiều hệ điều hành khác nhau, để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng.

 

Có thể nói, các dịch vụ VPS sẽ mang đến hiệu suất cao hơn nhiều so với các loại dịch vụ như Shared Hosting. Còn về dịch vụ cheap VPS Windows, đây là một dịch vụ VPS giá rẻ, có máy chủ ảo được khởi chạy trên hệ điều hành Windows. 

 

Vậy, chúng ta có nên ham rẻ mà lựa chọn dịch vụ cheap VPS Windows hay không? Các thông số bạn cần lưu ý khi thuê cheap VPS Windows là gì?

 

>> Có thể bạn quan tâm: Private Cloud - Mô hình điện toán đám mây dành cho các doanh nghiệp lớn

Các thông số cần lưu ý khi thuê cheap VPS Windows

Trước khi lựa chọn thuê cheap VPS Windows tại bất kỳ đơn vị nào, bạn cần phải quan tâm và chú ý đến những thông số chính như sau:

RAM của máy chủ ảo

RAM được hiểu là bộ nhớ chính của máy tính. Do đó, bạn nên chọn thuê cheap VPS Windows với bộ nhớ RAM càng cao càng tốt, chúng sẽ mang đến khả năng truy xuất dữ liệu nhanh chóng hơn cho bạn.

 

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng, việc càng nhiều RAM càng tốt chỉ đúng với các máy chủ vật lý. Do đó, khi lựa chọn thuê cheap VPS Windows, bạn nên tìm hiểu kỹ với nhà cung cấp dịch vụ về vấn đề RAM này là RAM thực tế hay RAM ảo. 

 

Khi thuê Cheap VPS Windows cần lưu ý đến RAM

Khi thuê Cheap VPS Windows cần lưu ý đến RAM

 

>> Bài viết nên đọc: Private Cloud - Mô hình điện toán đám mây dành cho các doanh nghiệp lớn

 

Hiện nay, với đa số các loại dịch vụ VPS giá rẻ, chúng ta có thể lựa chọn thông số RAM từ khoảng 521MB cho đến 16GB. Mặc dù chúng ta đều biết thông số RAM càng cao thì dịch vụ càng tốt, nhưng điều đó cũng đồng nghĩa giá thuê cheap VPS Windows sẽ càng cao.

Ổ cứng của máy chủ ảo

Ổ cứng của máy chủ ảo là bộ phận quan trọng. Có thể nói, đây là nơi lưu trữ toàn bộ các tập tin cài đặt chính của hệ điều hành và cả các file mã nguồn của Website. Do đó, chúng đóng vai trò rất quan trọng trong máy chủ của bạn.

 

Hiện nay, ổ cứng được chia làm 2 loại chính là ổ cứng HDD và SSD. Hiểu sơ lược về 2 loại ổ cứng này thì SSD sẽ có tốc độ truy xuất dữ liệu nhanh gấp 300 lần so với ổ cứng HDD. Bên cạnh đó, chúng còn có độ bền cao hơn nhiều so với ổ cứng HDD. Tuy nhiên, điều này đồng nghĩa với giá thành của ổ cứng SSD sẽ cao hơn HDD.

 

Đa số các người dùng thuê cheap VPS Windows đều sẽ chọn ổ cứng HDD, vì chúng có giá thành rẻ hơn, nhưng vẫn có tốc độ truy xuất dữ liệu kèm dung lượng lưu trữ đáp ứng được các nhu cầu cơ bản của người dùng. 

Số core của CPU

CPU là một trong những tiêu chí quan trọng tiếp theo bạn cần quan tâm khi thuê cheap VPS Windows. Trong CPU, chúng ta cần quan tâm đến 2 yếu tố chính: số lượng lõi và tần số xung nhịp bên trong CPU.

 

Số lượng lõi trong CPU càng cao, khả năng xử lý dữ liệu của máy chủ ảo càng tốt. Chúng ta có thể lựa chọn lõi CPU với số lượng từ 1 đến 6 tùy thích, tùy theo nhu cầu cũng như ngân sách và gói dịch vụ mà nhà cung cấp đưa ra. 

Băng thông

Băng thông là yếu tố đại diện cho khả năng truyền tải dữ liệu cùng một lúc. Các dịch vụ VPS cung cấp băng thông cao không giới hạn sẽ giúp máy chủ ảo không gặp phải tình trạng tắc nghẽn, mang lại trải nghiệm sử dụng tốt hơn cho bạn.

Tổng kết

Trên đây, Viettel IDC đã cung cấp đến bạn một số yếu tố cần lưu ý khi lựa chọn thuê cheap VPS Windows, hy vọng bài viết này đã mang đến nhiều thông tin bổ ích cho bạn. Bên cạnh đó, khi cần tìm nhà cung cấp dịch vụ máy chủ ảo có giá cả phải chăng và chất lượng cao, bạn đừng ngần ngại liên hệ Viettel IDC để được hỗ trợ nhé!

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ máy chủ ảo, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

19/07/2024

Backup và DR: Những biện pháp sao lưu và phục hồi dữ liệu sau thảm họa

Ngày nay, dữ liệu được xem là nguồn tài sản quý giá, các nhà phân tích thị trường như Gartner và IDC đã gọi với một cái tên là "Kỷ nguyên dữ liệu". Tại Việt Nam, trong hành trình chuyển đổi số hiện nay, dữ liệu được coi là một thành phần căn bản, nếu không có dữ liệu thì sẽ không có chuyển đổi số.

16/07/2024

Viettel IDC được vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Mới đây, Viettel IDC đã được trao danh hiệu "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" và là một trong những đơn vị có thành tích xuất sắc trong hoạt động chăm lo đời sống cho CBNV.

01/07/2024

Cùng nhìn lại dấu ấn Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure (DCCI) Summit 2024

Vào ngày 26.06.2024 vừa qua, DCCI Summit được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh với chủ đề "Phát triển tương lai số bền vững" đã diễn ra thành công tốt đẹp.

07/03/2024

Khám phá 3 ứng dụng nổi bật của mô hình trí tuệ nhân tạo tạo sinh

Trí tuệ nhân tạo tạo sinh đang tạo nên những đột phá mới, mở ra cánh cửa cho vô số ứng dụng sáng tạo. Bài viết này sẽ giới thiệu 3 ví dụ điển hình về cách thức các mô hình trí tuệ nhân tạo tạo sinh đang được ứng dụng, giúp bạn hiểu hơn về công nghệ AI này.

07/03/2024

SSL miễn phí và trả phí - Đâu là lựa chọn thông minh?

Với sự xuất hiện của nhiều loại SSL khác nhau, không ít người băn khoăn có nên lựa chọn SSL miễn phí hay không. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ điểm qua các thông tin quan trọng, giúp bạn hiểu rõ lợi ích và hạn chế khi đăng ký SSL miễn phí.

20/05/2024

NPU là gì? Khám phá lợi ích nổi bật của NPU có thể bạn chưa biết

Ứng dụng NPU được xem là công cụ giúp người dùng khai thác sức mạnh của trí tuệ nhân tạo hiệu quả hơn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá chi tiết hơn về NPU là gì, bao gồm cách thức hoạt động, lợi ích cũng như tầm quan trọng của chúng trong việc giải quyết các nhiệm vụ AI trong đời sống.

11/04/2024

Cyber attack là gì? Các loại hình tấn công và giải pháp ngăn chặn phổ biến

Cyber attack được xem là vấn đề an ninh mạng mà không một cá nhân, tổ chức nào có thể xem nhẹ. Trong bài viết này, hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu tổng quan Cyber Attack là gì cũng như giải pháp phòng chống đáng cân nhắc nhé.

18/04/2024

Hiểu về 3 loại lưu trữ dữ liệu đám mây chính hiện nay

Với khả năng lưu trữ và quản lý dữ liệu một cách dễ dàng và hiệu quả, Cloud Storage - lưu trữ đám mây đang dần trở thành giải pháp linh hoạt và hiệu quả, được nhiều người ưa chuộng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá về 3 loại lưu trữ đám mây chính hiện nay với bài viết sau nhé.

16/04/2024

Mức độ nguy hiểm của lỗ hổng Zero Day Attack có thể bạn chưa biết

Một trong những nguy hiểm tiềm ẩn mà người dùng cần đặc biệt lưu ý là lỗ hổng Zero Day Attack. Vậy Zero Day Attack là gì? Mức độ nguy hiểm của chúng có gì đáng lưu tâm? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết sau, giúp bạn nâng cao ý thức phòng tránh khỏi những mối đe dọa tiềm ẩn này nhé.

15/04/2024

Bí quyết tăng tốc website nhanh chóng và dễ dàng

Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ hướng dẫn bạn những bí quyết giúp tăng tốc website nhanh chóng và hiệu quả, giúp tối ưu hiệu suất, tốc độ website của mình, hãy cùng điểm qua nhé.

// doi link